วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552

FW: ข้อคิดสอนใจในการทำงาน(อ่านเล่นๆนะค่ะ)‏

ข้อคิดสอนใจในการทำงาน
*จงคิดว่าทุกวันที่ไปทำงานคือวันแรกของการทำงานเสมอ
*จงคิดว่าเราเพิ่งรู้จักคนทุกคนในวันนี้เอง
*จงคิดว่างานที่ยากในวันนี้จะง่ายมากสำหรับวันพรุ่งนี้
*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองทุกวันว่าทำไมเราต้องทำงานที่นี่ต่อไป
*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองว่าทำไมเราต้องออกไปทำงานที่อื่น
*จงมองไปข้างหน้ามากกว่าติดกับปัญหาเมื่อวานหรือวันนี้
*จงคิดว่างานที่ทำทุกวันนี้คือขั้นบันไดสู่ความสำเร็จ
*จงคิดว่าเราจะคิดลบกับงานที่ทำ ต่อเมื่อเราลาออกจากงานไปแล้วเท่านั้น
*จงคิดว่าเราทุกคนในที่ทำงานคือญาติพี่น้องของเรา
*จงคิดถึงตัวเองให้มากเท่ากับการคิดถึงจิตใจของคนอื่น
*จงลด ละ เลิก การเก็บสะสมสิ่งที่เป็นลบใส่ตัวเองทุกวัน
*จงมองหาข้อดีของเพื่อนร่วมงานอย่างน้อยคนละ1 ข้อ
* จงคิดสิ่งใหม่ทุกวัน ถึงแม้จะไม่ได้ทำสิ่งใหม่ทุกวันก็ตาม
*จงลืมสิ่งที่ไม่ดีของคนอื่นทุกวัน และจดจำแต่สิ่งที่ดีของเขาไว้
*จงเลือกที่จะทำงาน  แต่อย่าเลือกงานที่จะทำ
*จงอย่าจำในสิ่งควรลืม แต่อย่าลืมในสิ่งที่ควรจดจำ
*จงเตือนตัวเองทุกวันว่า.......เราคือมนุษย์เงินเดือนมืออาชีพ
ด้วยความปราณาดีจากใจมอบให้ทุกคนนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น